Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Những bài hát nên nghe khi đi du lịch Venice

1. Santa Lucia
IMG-7053-8751-1386647400.jpg
Là một bài hát cổ ra đời từ thế kỷ 19, Santa Lucia đến nay đã trở thành một tuyệt tác của nhạc cổ điển thế giới nói chung và nhạc Italy nói riêng. Đây là một ca khúc mà bạn có thể nghe thấy ở bất kỳ nơi đâu khi đến thăm thành phố Venice, từ những quán bar bên Grand Canal cho tới những con thuyền Gondola lãng mạn. Santa Lucia cũng là tên ga xe lửa trung tâm của Venice – dẫn đi nhiều thành phố khác của Italy. Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có Luciano Pavarotti hay Andrea Bocelli, đều từng thể hiện thành công bài hát kinh điển này. Với những ai từng có dịp đặt chân tới Venice thì khi rời xa thành phố xinh đẹp ấy, giai điệu êm đềm và ngọt ngào của Santa Lucia sẽ lưu giữ mãi trong ký ức của mỗi người cùng những kỷ niệm miên man. 2. O Sole Mio
IMG-7721-7362-1386647400.jpg
Cùng với Santa Lucia, O Sole Mio cũng là bài hát phổ biến mà các anh chàng lái thuyền Gondola điển trai thường hát cho các du khách trên hành trình khám phá những kênh, mương cổ kính ở Venice. Ra đời vào cuối thế kỷ 19, tên O Sole Mio có ý nghĩa là “My Sunshine” (Ánh dương của tôi). Khi đến Venice, hãy trải nghiệm những khoảnh khắc ngồi thuyền Gondola, để tâm hồn bay bổng theo những giai điệu O Sole Mio qua tiếng hát của người chèo thuyền điển trai, bạn sẽ thấy mình như được phiêu lưu về quá khứ, tới thời kỳ hoàng kim và phồn hoa nhất của thành phố huyền thoại này. 3. Little Girl (xem video) Sandra là một cái tên quen thuộc đối với những người yêu nhạc trên toàn thế giới trong thập niên 1980, 1990. Cô ca sĩ người Đức với phong cách Pop đầy phóng khoáng, mạnh mẽ trong các ca khúc như Everlasting Love, Hiroshima hay In The Heat of The Night đã trở thành một phần ký ức không thể nào quên của khán giả Việt Nam ngày trước. Little Girl là một trong những bài hát nổi tiếng nhất của Sandra và được quay ở Venice vào đầu năm 1986. Trong MV, Sandra đuổi theo bóng ma của một cô bé đi qua từng ngóc ngách u tối của thành phố trên biển này.
MG-6460-8208-1386647400.jpg
Ngoài vẻ đẹp xa hoa, tráng lệ của ban ngày; Venice còn nổi tiếng với những câu chuyện bí ẩn hay cái lạnh rợn người, thấu xương khi đêm về. Khi đi dạo Venice buổi đêm, hãy để tiếng hát mê hoặc của Sandra và Little Girl kể cho bạn nghe một câu chuyện tình buồn với bối cảnh tại chính nơi đây: “… Đêm ở Venice, khi đồng hồ điểm 5 giờ, sân ga với ánh đèn hiu hắt, một kẻ lười biếng đang say ngủ, một cô gái cô đơn. Cô ấy bỏ đi xa trong đêm và biết rằng mãi mãi mình sẽ không bao giờ trở về…”. 4. Like A Virgin (xem video)
IMG-7096-5187-1386647400.jpg
Mùa thu năm 1984, cả thế giới quay cuồng trong những giai điệu tươi trẻ của Like A Virgin, với phần lời ca đầy táo bạo về một cô gái chủ động trong tình yêu. Cảnh Madonna đầy sức sống nhún nhảy trên chiếc thuyền gondola ở Venice, Italy trong video clip đã cho thấy hình ảnh của một Nữ hoàng nhạc Pop tương lai. Madonna dẫn người xem đi xuyên qua Grand Canal cho tới Piazza San Marco. Nếu bạn là một cô gái trẻ và Venice lại là chuyến đi lớn đầu tiên trong đời thì hãy để những giai điệu của Like A Virgin dẫn lối bạn tham quan thành phố này. 5. Forever Young
IMG-7115-8608-1386647401.jpg
Bài hát của nhóm nhạc người Đức, Alphaville, ra đời từ năm 1984 và nhanh chóng trở thành một trong những đĩa đơn hay nhất châu Âu trong thập niên 1980. Sau gần 30 năm, giai điệu cảm xúc và lời ca đầy ý nghĩa của Forever Young vẫn có sức sống mãnh liệt, đặc biệt là ở nhiều thành phố của Italy như Venice hay Rome. Khi tới Venice, bạn sẽ bắt gặp những câu hát quen thuộc “Forever young, I want to be forever young. Do you really want to live forever…” ở rất nhiều quán bar - cafe, đài radio hay thậm chí là nhạc chuông điện thoại. 6. Catch You (xem video)
IMG-6882-3945-1386647401.jpg
Năm 2007, vẻ đẹp của thành phố Venice tiếp tục được đưa vào video ca nhạc Catch You của nữ ca sĩ Sophie Ellis Bextor. Giọng ca người Anh diện chiếc váy đỏ rực và nổi bật giữa khung cảnh cổ kính của thành Venice. Lúc thì Sophie chạy nhảy qua từng ngõ nhỏ, kênh nhỏ; lúc lại đi thuyền Gondola hay đứng hát trên những cây cầu lịch sử của thành phố này. Vẻ đẹp của Venice hiện lên trong Catch You vừa lộng lẫy lại vừa mang vẻ bí ẩn. 7. Time to Say Goodbye
IMG-6772-1286-1386647401.jpg
Gắn với tên tuổi của hai danh ca Andrea Bocelli và Sarah Brightman, Time to Say Goodbye là bài hát thích hợp nghe vào ngày cuối cùng ở Venice, giống như một lời tạm biệt trước khi bạn rời xa thành phố này. Giữa khung cảnh thơ mộng, lãng mạn cùng biển – trời và các công trình kiến trúc cổ kính với những đôi cánh hải âu, giai điệu Time to Say Goodbye sẽ khiến bạn có chút ngập ngừng, như chẳng muốn rời xa Venice và buông lời hẹn ước nhất định sẽ quay trở lại thành phố xinh đẹp này thêm một lần nữa.
Nguyên Minh
Bet365 dưới đây đưa ra một số chỉ dẫn cho người chơi Poker, mong người chơi có thể nâng cao kĩ năng chơi trò này, đồng thời thu được ngày càng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét