Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Bé sơ sinh 7 kg lập kỷ lục nặng nhất Trung Quốc

Bé Chun Chun. Ảnh: globalpost.com.
Bé Chun Chun lập kỷ lục trẻ sơ sinh nặng nhất Trung Quốc. Ảnh: globalpost.com.
Người Trung Quốc rất thích sinh con trai năm Rồng, và với ông Han Jingang (cha của bé Chun Chun, ở thành phố Tân Hương, Hà Nam) cũng vậy. Nói về con mình, ông tự hào khoe: "Khi mang thai vợ tôi trông chẳng khác gì với những phụ nữ mang thai khác. Cô ấy vẫn ăn uống bình thường nhưng lại sinh một đứa con rất to. Hôm nay là ngày khởi đầu mùa xuân theo lịch của người Trung Hoa và tôi đã có một ’bé Rồng’ con. Tôi thấy rất hạnh phúc". Mẹ của bé Chun Chun cũng kể lần trước chị sinh hai đứa con gái chỉ nặng gần 4 kg. "Tôi thấy cơ thể nặng nề hơn lần mang thai trước, nhưng tôi nghĩ đứa trẻ chỉ khoảng 4,5 đến 5 kg thôi, không thể ngờ được nó lại nặng hơn 7 kg thế này", chị Wang Yujuan, 27 tuổi nói. Bà Shang Lili, trưởng khoa Sản, trung tâm dịch vụ và chăm sóc trẻ em địa phương cho biết, trọng lượng trung bình của một đứa trẻ sơ sinh chỉ từ 3 đến 3,5 kg. "Trong khi đứa trẻ này nặng gấp đôi một bé sơ sinh bình thường", bà nói. Theo Globalpost.com, từ năm 2008 đến 2010, ở Trung Quốc từng ghi nhận 3 trường hợp trẻ sơ sinh nặng 6,99 kg. Sách kỷ lục Guinness từng ghi nhận trẻ sơ sinh to nhất thế giới sinh năm 1879 với cân nặng 10,8 kg, tuy nhiên em này chỉ sống được vỏn vẹn 11 ngày. Hiện nay kỷ lục trẻ mới sinh nặng nhất còn sống thuộc về một người ở Aversa (Italia) chào đời hồi tháng 9/1955, cân nặng 10,2 kg. Thi Trân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét