Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Hoảng sợ khi vợ chồng chỉ sống với nhau vì nghĩa

From: dalanhuong hanoi Sent: Monday, June 04, 2007 12:53 PMTo: tamsu@vnexpress.netSubject: Co phai vo chong song voi nhau vi nghia Kính gửi Ban biên tập VnExpress, Tôi là một độc giả thường xuyên của mục Tâm sự. Qua theo dõi bài tâm sự của chị Vy và những ý kiến đóng góp khác, tôi muốn bày tỏ suy nghĩ của mình để mọi người cùng thảo luận. Tôi cũng có hoàn cảnh gần giống như chị Vy, chỉ có điều tôi không ảo tưởng về một tình yêu mới, vì tôi tin chẳng có ai phù hợp với mình hơn chồng mình. Nhưng tôi không phải không có những trăn trở suy nghĩ khác? Con người ta khi thời gian trôi đi thì có rất nhiều thay đổi về kinh nghiệm sống, về tâm tư, tình cảm, tham vọng và sự thành đạt về tiền bạc. Vợ chồng sống với nhau là hai cá thể sống chung trong một mái nhà, để hòa hợp được cũng luôn cần có sự thích ứng phù hợp để đi cùng với nhau đến cuối đường đời. Những cặp vợ chồng nào không thích ứng được với nhau thì sẽ có xu hướng hướng ngoại, rã đám và ly tán. Tuy nhiên, việc ly hôn với nhiều người là không đơn giản vì vợ chồng đã có thời gian sống chung, đã cùng nhau trải qua nhiều phấn đấu, thăng trầm... và có chung những đứa con. Tình yêu gắn kết 2 người thành vợ chồng, giờ đây chuyển thành tình nghĩa. Tôi không tin vào sự vĩnh hằng của tình yêu, nhưng tôi thực sự cảm thấy hoảng sợ nếu vợ chồng sống với nhau chỉ còn là vì tình nghĩa. (Nhiều người đàn ông có vợ đã nói với tôi như vậy) và các anh chị có đồng ý như vậy? Người phụ nữ khi đó giống như được sống trong ngôi nhà đẹp đầy đủ mọi thứ mà nhạt nhẽo tình yêu của chồng. Khi một người đàn ông cảm thấy vợ gần gũi như anh chị em ruột mà không phải là người yêu (vì chị em ruột thì có già, có xấu thì vẫn chấp nhận, và tất nhiên chị em ruột thì có ai bỏ đi bao giờ) nhưng ắt họ sẽ có nhu cầu rung động trước một người phụ nữ khác với tư cách như một người yêu. (Vì yêu là một bản năng mà con người luôn khát khao tình cảm đó). Một người phụ nữ yêu chồng và an phận thì họ bằng lòng với cuộc sống như vậy. Một người phụ nữ mạnh mẽ hơn thì họ muốn thoát ra ngoài với đối tượng cảm tình mới. Và cả hai hoàn cảnh trên thì điều nào sẽ là lựa chọn tốt hơn cho chị em phụ nữ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét