Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Tôi không dám chăm con trước mặt mẹ chồng

Tôi nghĩ muốn chăm sóc, bảo vệ con một cách cơ bản và bình thường nhất thôi đôi khi cũng khó. Đặc biệt là những gia đình sống cùng với những bà mẹ có cách chăm con theo kiểu "trời sinh voi sinh cỏ" của ngày xưa, đưa ra áp dụng cho ngày nay thì thật là bể khổ. Vậy thì nói gì đến việc dạy con tính tự lập. Nhớ lại cảnh ngày xưa, tôi thấy chán nản, mệt mỏi vô cùng. Ngày trước mỗi lần Tết đến, vợ chồng tôi lại đèo con về quê thăm ông bà nội. Nói thăm cũng không đúng, vì mỗi lần về, chúng tôi ở cũng 4 hoặc 5 ngày, như vậy còn bị cho là quá ít và không vui vẻ. Những ngày đó, ở dưới quê nội tôi còn dùng nước sông và dự trữ nhiều lu nước mưa để uống. Tôi biết ở quê thì họ quý nước mưa, nhưng khổ nỗi lúc đó con tôi mới được 2 hoặc 3 tuổi, mỗi lần tắm nước sông thì nổi mụn nhọt khắp người. Nhìn thấy con cả đêm khóc vì bị ngứa, tôi xót xa vô cùng. Hơn nữa, hồi nhỏ sức khoẻ cháu đã không được tốt như những đứa trẻ khác, nên càng mất sức nhiều hơn. Tôi biết nguyên nhân là tắm nước sông. Nhưng qua hôm sau, cứ thấy ai có ý định lấy nước mưa cho cháu tắm là bà nội lại nói để bà múc, thế là lại múc toàn nước sông. Có mỗi việc nhỏ vậy mà cứ lặp đi lặp lại nhiều ngày và năm này qua năm nọ. Thật ra với kinh tế của tôi thì thừa sức để mua cả thùng nước khoáng cho con mình tắm, nhưng làm sao dám? Tôi chỉ kể ra đây một việc rất nhỏ trong sinh hoạt hằng ngày thôi, mà thậm chí cả năm chúng tôi cũng chỉ về có vài ngày mà còn xảy ra chuyện như vậy. Tôi không dám thực hiện theo cách chăm con của mình trước mặt bà nội. Bởi nếu có muốn cũng chưa chắc được, trừ khi là chống đối. Có lần con tôi phải nhập viện vì uống nước mưa. Tôi vội đưa đi bác sĩ khám thì bị trích là "chỉ là ốm vặt, ra mua vài viên thuốc uống là xong, cần gì phải bày vẽ đi bác sĩ". Cuối cùng con tôi đã phải lên bệnh viện thành phố khẩn cấp để vào cấp cứu. Còn biết bao nhiêu là sự bất đồng ý kiến trong việc chăm cháu, chăm con. Thật sự tôi cũng cảm thấy quá mệt mỏi, đặc biệt là có người chồng luôn cho rằng: "Mẹ anh làm gì cũng đúng". Hiện nay chỉ có 2 mẹ con tôi sống cùng nhau (chồng đang đi công tác), tuy có hơi vất vả nhưng chúng tôi rất hạnh phúc, con tôi luôn ngoan ngoãn và mạnh khoẻ, cháu rất thương mẹ. Cuộc sống chúng tôi rất thoải mái và ấm áp. Ai nói gia đình có cả cha mẹ, ông bà sẽ hạnh phúc, tôi không nghĩ vậy. >> Xem thêm: Tại sao trẻ ở nông thôn biết tự lập hơn trẻ con thành phố? Mydung994 Chia sẻ bài viết của bạn về phương pháp dạy con tính tự lập tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét