Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Roma, Lazio trước nguy cơ bị cấm thi đấu

Sensi có giúp Roma thoát khỏi quy định khắc nghiệt của Covisoc?
8 đội bóng trên được quyền kháng nghị trước ngày 25/7. Trước tuyên bố của Covisoc, các quan chức của Roma và Lazio - hai CLB được niêm yết trên thị trường chứng khoán Milan - rất tức giận. Chủ tịch Roma, Franco Sensi, cho rằng đội bóng của mình bị đưa vào sổ đen vì không đáp ứng khoản tiền mặt đảm bảo một suất tại Serie A mà Covisoc đòi hỏi. Sensi giải thích thêm: "Cho đến giờ chúng tôi vẫn từ chối nộp số tiền được yêu cầu vì muốn biết tại sao Roma phải đóng gấp ba lần so với Inter và AC Milan. Cuối cùng thì chúng tôi sẽ trả hết, nhưng trước mắt phía Covisoc phải có những giải thích thỏa đáng". Còn Chủ tịch Lazio, Sergio Cragnotti, thì cho biết: "Chúng tôi đã giải thích bằng văn bản một cách rõ ràng về tình hình của CLB hiện nay. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà Covisoc không nhận được". Cũng theo Cragnotti, tuyên bố của Covisoc thật kinh khủng, ảnh hưởng tới giá cổ phiếu của Roma và Lazio. Và ông còn ngang ngạnh tuyên bố: "Nếu cần, chúng tôi có thể xuống chơi tại Serie C1 cũng được". Theo bản báo cáo tình hình tài chính bóng đá Italy được công bố tuần trước, các CLB Serie A đã lỗ 447 triệu bảng (702 triệu euro) ở mùa giải trước. Trước tình hình khủng hoảng tài chính của các đội bóng, một số cầu thủ được hưởng lương cao như Ronaldo, Vieri, Recoba đã phải tự nguyện bớt lương. Các đội bóng hàng đầu Serie A, vốn nổi tiếng tiêu tiền mạnh ở những mùa chuyển nhượng trước, cũng yên lặng trong mùa hè này. Xuân Toản (theo Reuters)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét