Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Thay vì cố đẻ, vợ chồng anh trai Dũng nên nhận con nuôi

From: Tuyen Le Sent: Tuesday, March 30, 2010 2:13 AM Chào anh Dũng! Tuy tôi chưa có gia đình riêng, nhưng tôi cũng hiểu phần nào tâm sự anh chia sẻ. Theo suy nghĩ của mình, tôi cũng góp ý cho anh có thể tìm ra giải pháp khác. Tôi đã đọc một số bài báo nói về việc đẻ mướn và thường là kết cục không như người ta mong đợi, ít có người mẹ nào chịu lìa con. Ai cũng mong muốn đứa con là ruột thịt của mình, nhưng hoàn cảnh không cho phép thì đành thuận theo. Nếu sự việc vỡ lở, hệ lụy của nó thật khôn lường, có lẽ anh của anh sẽ rất sốc, người có tuổi sẽ dễ bị biến chứng và còn gia đình anh như anh đã lường trước. Thực ra, anh là em trai và đã sinh cháu trai, dù tôi không biết anh có mấy anh em, nhưng ít ra là đã có người nối dõi. Anh chị của anh đã có tuổi, chăm một đứa trẻ mới lọt lòng sẽ rất vất vả và dù có điều kiện kinh tế, nhưng sự chênh lệch tuổi tác cũng làm quá trình nuôi và hiểu tâm lý đứa trẻ không dễ dàng. Cho là mọi người không biết thì khi nhìn con anh sẽ rất xót xa và day dứt là không thể tránh khỏi. Tôi nghĩ rằng anh chị của anh muốn có con để nuôi thì nên đến trại trẻ hay nơi nào có thể để xin con nuôi. Con nào cũng là con, công sinh không bằng công dưỡng, mình thương yêu nó thì nó sẽ thương yêu mình mà mọi người không phải vướng vào mớ bòng bong, tâm can dày vò hay nơm nớp lo sợ. Tôi tin nếu anh chọn giải pháp này, suy nghĩ kỹ biện pháp tư vấn tâm lý chắc hẳn anh chị của anh sẽ chấp nhận. Như vậy sẽ vẹn cả đôi đường và còn giúp đỡ được ít nhất là một đứa trẻ mồ côi tội nghiệp. Tôi chỉ góp ý kiến nho nhỏ để anh tham khảo. Chúc anh tìm được giải pháp hợp tình, hợp lý mà hạnh phúc gia đình 2 anh em anh đều trọn vẹn! Thân mến chào anh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét